BLOG

ลำไส้รั่ว หรือ leaky gut syndrome คือภาวะที่ลำไส้ทำงานผิดปกติ ทำให้ลำไส้ดูดซึมสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย ส่งผลให้เกิดโรคหรืออาการอื่น ๆ ตามมา

7 วิธีดูแลลำไส้ ให้มีสุขภาพดี ได้แก่ 1.ขับถ่ายถูกวิธี 2.รับประทานอาหารที่ดีต่อลำไส้ 3.ดื่มน้ำให้เพียงพอ 4.ออกกำลังกาย 5.ผ่อนคลายอารมณ์ 6.คุมน้ำหนัก 7.เลี่ยงยาปฏิชีวนะ

ปวดท้อง แต่ถ่ายไม่ออกสักที เป็นอย่างนี้มานานแล้ว อาการแบบนี้เกิดจากอะไรกันแน่ ทำความรู้จักสาเหตุที่ทำให้ปวดท้องแต่ถ่ายไม่ออก พร้อมแนวทางบรรเทาอาการ

ลักษณะอาการของลําไส้อักเสบอาจเกิดได้หลายอาการพร้อม ๆ กัน เช่น ปวดท้องแบบปวดเกร็ง ท้องอืด อ่อนเพลีย มีไข้ น้ำหนักลด อุจจาระมีมูกหรือเลือดปนมา และอาจท้องเสีย

ขี้ไม่ออก ทำไงดี แก้ปัญหาขี้ไม่ออกได้หลายวิธีเช่นการเบ่งอุจจาระในท่าที่ถูกต้อง ปรับพฤติกรรมการดำเนินชีวิต รับประทานอาหารให้ดีต่อสุขภาพลำไส้ และการใช้ยาช่วย

ถ่ายยาก เกิดจากอะไร เข้าใจอาการท้องผูกและแก้ไขจากสาเหตุซึ่งมักเกิดจากพฤติกรรมที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น ไม่รับประทานอาหารที่มีกากใย ไม่ออกกำลังกาย หรืออั้นอุจจาระ

Gut Microbiome Test โปรแกรมตรวจสมดุลจุลินทรีย์และสุขภาพลำไส้อย่างครอบคลุม ดูแลสุขภาพช่องท้องด้วยการวินิจฉัยจากผู้เชี่ยวชาญ จองผ่านออนไลน์เองได้ง่าย ๆ

จุลินทรีย์ในลำไส้มีหน้าที่ช่วยย่อยสลายอาหารบางชนิดที่ระบบทางเดินอาหารในร่างกายไม่สามารถย่อยเองได้ เมื่อจุลินทรีย์ในลำไส้ไม่สมดุลจึงนำไปสู่การเกิดโรคต่าง ๆ ได้ในที่สุด

ท้องผูก กินอะไรดี แก้อาการท้องผูกได้ไม่ยากด้วยอาหารที่มีกากใยสูง เช่น บร็อคโคลี่ แครอท แอปเปิ้ล ถั่ว และอาหารที่อุดมไปด้วยจุลินทรีย์มีประโยชน์ เช่นอาหารหมักดองต่าง ๆ

อาหารที่มีจุลินทรีย์ดีมีประโยชน์ต่อร่างกายมีหลายชนิด ได้แก่ 1.นมเปรี้ยว 2.โยเกิร์ต 3.ชีสบางชนิด 4.กิมจิ 5.ถั่วนัตโตะ 6.ซุปมิโซะ 7.คอมบูชา 8.ผักดอง 9.ซาวร์เคราต์ 10.คีเฟอร์

การตรวจอุจจาระ (stool examination) เป็นการตรวจสุขภาพโดยใช้การเก็บตัวอย่างอุจจาระมาตรวจ ช่วยวินิจฉัยโรคได้หลากหลายโดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคในระบบทางเดินอาหาร

ลำไส้แปรปรวน (irritable bowel syndrome) หรือ ไอบีเอส (IBS) เป็นโรคที่เกิดจากการทำงานที่ผิดปกติบริเวณปลายลำไส้ อาจเกิดได้ทั้งปลายลำไส้ใหญ่และปลายลำไส้เล็ก

5 วิธีเพิ่มจุลินทรีย์ในลำไส้ทำตามง่าย ได้ประโยชน์จริงช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงด้วยการรับประทานอาหาร 5 รูปแบบเพื่อรักษาสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ให้พอเหมาะ

แบคทีเรียในลำไส้ ประกอบไปด้วยแบคทีเรียหลายกลุ่ม เช่น Lactobacillus, Bifidobacterium, Streptococcus และ Bacillus การมีแบคทีเรียที่สมดุลจะช่วยลดโอกาสเกิดโรคได้

โรคระบบทางเดินอาหาร 5 โรคสำคัญอย่าง โรคกระเพาะอาหาร โรคกรดไหลย้อน โรคลำไส้อักเสบ โรคลำไส้แปรปรวน และ โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เกิดจากอะไร จะป้องกันได้อย่างไร

Gut Microbiome หรือจุลินทรีย์ต่าง ๆ ในลำไส้มีความสำคัญอย่างไร หากสมดุลจุลินทรีย์เปลี่ยนจะส่งผลต่อร่างกายอย่างไร การตรวจ gut microbiome สามารถบอกอะไรเราได้บ้าง

พรีไบโอติกส์ (prebiotics) คืออาหารและแหล่งพลังงานของจุลินทรีย์ probiotics ที่ช่วยรักษาสมดุลในลำไส้ ซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถย่อยสลาย prebiotics ผ่านระบบทางเดินอาหารเองได้

โพรไบโอติกส์ (probiotics) ช่วยปรับสมดุลการทำงานของลำไส้ หนึ่งในจุลินทรีย์มีประโยชน์ที่ช่วยลดโอกาสเกิดโรคในระบบทางเดินอาหาร ระบบขับถ่าย และช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน

The importance of the intestinal microflora and some interesting indications.

Bacteria in our body It can affect our obesity or thinness. There are 2 types.

9 out of 10 of the body's cells are “microbials” if the intestinal microflora is out of balance will affect health

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy